Trường THCS Nam Hà thực hiện tốt việc dạy học qua Internet trong thời gian phòng, chống dịch bệnh Covid-19

     Thực hiện công văn số 355/PGDĐT-THCS ngày 10 tháng 5 năm 2021 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Tiền Hải về tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 và hướng dẫn học sinh học trực tuyến, học trên truyền hình Thái Bình trong thời gian học sinh tạm nghỉ phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Từ ngày 06/5/2021 trường THCS Nam Hà đã tổ chức cho học sinh toàn trường học trực tuyến và ôn tập qua nền tảng các phần mềm như Zoom, OLM, Meeting…đồng thời thông báo kế hoạch tổ chức dạy học qua Internet của nhà trường để cha mẹ học sinh cùng phối hợp, hỗ trợ thực hiện.

            Theo đó, nhà trường giao cho giáo viên các bộ môn thiết kế bài giảng điện tử, phiếu học tập, đề kiểm tra online và đề ôn tập cho học sinh các khối lớp. Sau khi giảng dạy và giao bài, các giáo viên bộ môn đã thực hiện kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh. 

Nhà trường tổ chức cho giáo viên bộ môn dạy học ở các môn Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh ở tất cả các khối, môn Vật lý ở khối 7, Sinh học khối 6, Địa lí khối 8 theo thời khóa biểu, buổi sáng từ 7h00 đến 11h00, buổi chiều từ 14h30 đến 17h00. Ngoài giờ học trực tuyến cùng giáo viên, học trên truyền hình Thái Bình, học sinh còn được các thầy cô giáo hướng dẫn học tập qua phiếu bài tập, đề kiểm tra online và đề ôn tập để củng cố khắc sâu kiến thức. Học sinh khối tiếp tục ôn tập trên hệ thống OLM vào các giờ tự học có sự hỗ trợ, kiểm tra đôn đốc của các thầy cô phụ trách bộ môn và các thầy cô chủ nhiệm.

Bên cạnh quan tâm sao sát việc học tập, tình hình sức khỏe của học sinh cũng được các giáo viên chủ nhiệm các lớp thường xuyên nắm bắt, theo dõi, cập nhật hàng ngày.

Với sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo nhà trường cùng với tinh thần trách nhiệm, tâm huyết của đội ngũ cán bộ giáo viên, đặc biệt là các thầy cô giáo trực tiếp giảng dạy; sự chăm chỉ nghiêm túc của học sinh và sự đồng thuận hỗ trợ  nhiệt tình của các bậc cha mẹ học sinh, việc dạy và học qua internet và trên truyền hình của trường THCS Nam Hà cho đến thời điểm này diễn ra nề nếp, hiệu quả theo quy định, hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT và Kế hoạch giáo dục của nhà trường, giúp học sinh đảm bảo kiến thức, không bị gián đoạn do nghỉ dịch và bên cạnh đó góp phần thiết thực vào việc chung tay cùng nhân dân phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng.

Sau đây là một số hình ảnh dạy và học trực tuyến trong thời gian nghỉ do dịch Covid-19 của nhà trường :

Họp triển khai công tác phòng chống dịch, dạy học trực tuyến và tham gia học trên truyền hình cho giáo viên và học sinh toàn trường 

 

Giáo viên các bộ môn dạy trực tuyến qua ứng dụng Zoom

Học sinh tham gia học trên truyền hình 

Học sinh làm đề ôn tập và đề kiểm tra online

Học và làm bài tập qua phần mềm OLM

Bài viết liên quan