Trường TH&THCS Vân Trường đón đoàn đánh giá ngoài của Sở GD&ĐT Thái Bình

Trường TH&THCS Vân Trường đón đoàn đánh giá ngoài của Sở GD&ĐT Thái Bình

Ngày 29 tháng 5 năm 2020 trường TH&THCS Vân Trường vinh dự được đón đoàn kiểm định chất lượng giáo dục của Sở GD&ĐT Thái Bình.

Về dự lễ khai mạc gồm có các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên các Phòng chuyên môn của Sở GD&ĐT Thái Bình, lãnh đạo, chuyên viên Phòng GD&ĐT Tiền Hải, Lãnh đạo Đảng, Chính quyền địa phương và Đại diện hội Cha mẹ học sinh cùng các thầy cô giáo tham gia công tác tự đánh giá của trường TH&THCS Vân Trường.

Đ/c Phạm Anh Đức-Phó Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình phân công nhiệm vụ cho từng thành viên trong đoàn.

Tiếp theo đồng chí Nguyễn Vũ Anh - Hiệu trưởng nhà trường đọc báo cáo tóm tắt tự đánh giá của nhà trường.

Trong buổi kiểm định đánh giá chất lượng giáo dục tại trường TH&THCS Vân Trường, đoàn đánh giá ngoài của Sở GD&ĐT Thái Bình chia thành 5 nhóm độc lập theo 5 tiêu chuẩn. 

 

Với phương pháp kiểm tra hồ sơ đối chiếu minh chứng kết hợp với xem xét tình hình thực tế trên từng tiêu chuẩn. Đoàn đã đánh giá cao sự chuẩn bị minh chứng của Hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục của nhà trường, đặc biệt nhà trường đã chuẩn bị đoạn video clip có những hình ảnh nói lên các hoạt động của thầy, trò và kết quả quá trình rèn luyện và phấn đấu của nhà trường từ khi sáp nhập trường đến nay, giúp cho đoàn có những minh chứng cụ thể hơn trong quá trình đánh giá.

Sau một ngày làm việc với tinh thần nghiêm túc, khách quan, Đoàn đánh giá ngoài đề nghị Sở GD&ĐT Thái Bình, UBND tỉnh Thái Bình công nhận Trường TH&THCS Vân Trường đạt Kiểm định chất lượng mức độ 2 và Chuẩn quốc gia mức độ 1.

Đoàn đánh giá ngoài của Sở GD&ĐT Thái Bình đã đánh giá cao công tác quản lý dạy và học, nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường đặc biệt là chất lượng thi tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT Tây Tiền Hải năm 2018-2019. Cơ sở vật chất nhà trường đã đáp ứng nhu cầu giáo dục, tuy nhiên chỉ còn tiêu chí nhà trường chưa đạt được đó là không có phòng học bộ môn tiếng Anh theo tiêu chuẩn, và cơ cấu đội ngũ giáo viên chưa hợp lí (môn ngữ văn thừa giáo viên, môn lịch sử, giáo dục công dân thiếu giáo viên)

Qua kết luận của Đoàn đánh giá ngoài nhà trường sẽ nỗ lực hơn nữa trong công tác tham mưu với chính quyền địa phương tạo điều kiện nâng cao chất lượng cơ sở vật chất, phòng học bộ môn và tham mưu với Phòng nội vụ, Phòng GD&ĐT Tiền Hải sắp xếp hợp lí đội ngũ giáo viên cho nhà trường. Đó chính là mục tiêu trong thời gian tới để nhà trường phấn đấu xây dựng Trường TH&THCS Vân Trường đạt kiểm định chất lượng mức độ 3 và chuẩn Quốc gia mức độ 2./. 

                                           

Bài viết liên quan